หน้าหลัก > ความรู้ทั่วไป > วิธีการเลือกระบบกรอง ให้เหมาะสมกับบ่อปลาคาร์ฟ
วิธีการเลือกระบบกรอง ให้เหมาะสมกับบ่อปลาคาร์ฟ
วิธีการเลือกระบบกรอง ให้เหมาะสมกับบ่อปลาคาร์ฟ
02 Jul, 2024 / By waterproth
Images/Blog/xmYwDk6J-White Professional company Logo A4 Stationary Paper Document (2).jpg

     การเลี้ยงปลาคาร์ฟกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะที่ไหน ไปเที่ยวคาเฟ่ รีสอร์ท โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมไปถึงบ้านพักอาศัย ใครๆก็นิยมมีบ่อปลาคาร์ฟมาประดับสถานที่ เนื่องจากเป็นปลาที่มีความสวยงาม แถมยังเสริมฮวงจุ้ยให้กับสถานที่อีกด้วย เมื่อมีบ่อปลาคาร์ฟแล้ว เราก็ควรดูแลให้น้ำใสจนมองเห็นถึงตัวปลา เพื่อคุณภาพที่ดีของน้ำ และสุขภาพปลาที่สดชื่นแข็งแรง การติดตั้งระบบกรองน้ำใส ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งบ่อปลาคาร์ฟควรมีระบบกรอง 30 % ของบ่อ  

     ใครที่กำลังมองหาระบบกรองน้ำใส กรองบ่อปลาคาร์ฟ กรองบ่อปลาสวยงาม กรองสระน้ำในสวนภูมิทัศน์ ฯลฯ แต่ยังไม่รู่จะเริ่มต้นอย่างไร จะหาข้อมูลจากไหน ซึ่งบ่อแต่ล่ะบ่อไม่เหมือนกัน จึงควรใส่ใจกับการเลือกระบบกรอง

การคำนวณปริมาตรน้ำมีสำคัญอย่างไร?

     สิ่งสำคัญสำหรับการเลือกระบบกรอง นั่นก็คือเราต้องทราบปริมาตรน้ำในบ่อก่อน เพื่อที่จะนำมาเทียบสเปคถังกรอง หรือปั๊ม สำหรับงานวางระบบน้ำ ซึ่งสามารถดูรายละเอียดการคำนวณปริมาตรน้ำได้ที่ : การคำนวณหาขนาดและความจุของบ่อปลาง่ายๆ 

     วันนี้แอดมินขอเสนอระบบกรองจาก แบรนด์ OASE สินค้านำเข้าจากเยอรมัน พร้อมแนะนำวิธีหาระบบกรองที่เหมาะสมสำหรับบ่อในสวนของคุณ ว่าบ่อน้ำของคุณเหมาะกับการใช้งานตัวกรองรุ่นไหน ของแบรนด์ OASE

1.ระบบกรองใต้น้ำ "Underwater filters"

     เนื่องจากตัวกรองจะถูกวางไว้ใต้น้ำด้วยดีไซน์ที่ทำให้เกือบมองไม่เห็น ทำให้มีความเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับบ่อน้ำขนาดเล็ก ที่มีปริมาณน้ำไม่เกิน 9 ลบ.ม. และยังสามารถทำน้ำพุได้ในเวลาเดียวกันด้วยปั๊มน้ำพุที่อยู่ในตัว หากใครที่อยากมีน้ำพุมาตกแต่งสวนให้สวยงามไปพร้อมกับการมีระบบกรองที่ดี ระบบนี้ตอบโจทย์อย่างมากเพราะสามารถกรองน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      

OASE ​​​Filtral UVC ชุดกรองใต้น้ำพร้อม UVC ทำน้ำพุได้ในตัวเดียวกัน เหมาะสำหรับบ่อที่ไม่เลี้ยงปลาปริมาณน้ำขนาด 3 - 9 ตัน หรือเหมาะสำหรับบ่อที่เลี้ยงปลาขนาด 1.5 - 4.5 ตัน

2.ระบบกรองแบบมีแรงดัน "Pressure Filters"

     ตัวกรองสามารถวางได้หลากหลาย สามารถฝังถังกรองในพื้นดินได้ 2 ใน 3 ของความสูงของตัวถัง เหมาะสำหรับบ่อขนาดเล็กและขนาดกลาง สามารถส่งน้ำขึ้นที่สูงได้ไม่เกิน 2 เมตร สามารถต่อท่อน้ำที่ผ่านการกรองแล้วไปไว้ในตำแหน่งที่สูงขึ้นได้ ซึ่งน้ำจะถูกส่งมาที่ถังกรองด้วยปั๊มกรองที่อยู่ในบ่อ จากนั้นจะผ่านโฟมกรองจึงเริ่มระบบการกรองเพื่อทำให้น้ำใสสะอาด

  

OASE BioPess Set ชุดกรองสำเร็จรูป พร้อม UVC และปั๊มกรอง เหมาะสำหรับบ่อที่ไม่เลี้ยงปลาปริมาณน้ำขนาด 1 - 10 ตัน หรือเหมาะสำหรับบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟขนาด 1 - 2.5 ตัน

  

OASE FiltoClear / FiltoClear Set ตัวกรองแบบแรงดันที่มีประสิทธิภาพสูงและสะดวกสบาย เหมาะสำหรับบ่อที่ไม่เลี้ยงปลาประมาณน้ำขนาด 5 - 31 ตัน หรือ เหมาะสำหรับบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟขนาด 3.5 - 7.5 ตันฃ

3.ระบบกรองแบบไหลผ่าน "Flow-through filters"

     ใช้งานง่ายเพราะตัวกรองวางอยู่เหนือผิวน้ำ จึงง่ายต่อการบำรุงรักษา ดังนั้นน้ำจะไหลกลับเข้าบ่อโดยไม่มีแรงดันส่ง เหมาะสำหรับการใช้งานกับบ่อที่มีขนาดปานกลางถึงบ่อที่มีขนาดใหญ่หรือบ่อปลาคาร์ฟ โดยวางเหนือผิวน้ำบริเวณขอบบ่อ หรือสูงกว่าระดับน้ำ และจากจุดนี้น้ำที่ผ่านการกรองแล้วจะไหลกลับลงบ่อภายใต้แรงโน้มถ่วง

  

OASE BioSmart Set ชุดตัวกรองระบบไหลผ่านระดับเริ่มต้น พร้อม UVC และปั๊มกรอง เหมาะสำหรับบ่อที่ไม่เลี้ยงปลาปริมาณน้ำขนาด 5 - 36 ตัน หรือเหมาะสำหรับบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟขนาด 1.3 - 9 ตัน

  

OASE Biotec ScreenMatic² ตัวกรองระบบไหลผ่านที่มีประสิทธิภาพสูงพร้อมระบบดักตะกอนอัตโนมัติ มีแบบถังเดี่ยว และแบบชุดพร้อมปั๊ม และ UVC เหมาะสำหรับบ่อที่ไม่เลี้ยงปลาปริมาณน้ำขนาด 90 - 145 ตัน หรือเหมาะสำหรับบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟขนาด 22.5 - 36 ตัน

4.ระบบกรองไหลผ่านแบบโมดูลาร์

     ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบ่อที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ เช่น สระว่ายน้ำ ทะเลสาบ และบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟขนาดใหญ่ ตัวกรองสามารถซ่อนได้โดยไม่เห็นตัวกรองเลย ใช้ไฟน้อยจึงทำให้ประหยัดพลังงาน ควบคุมตัวกรองอย่างง่ายผ่านสมาร์ทโฟน ทำให้สามารถควบคุมการทำงานได้ตลอดเวลา

     

Proficlear Premium Compact ถังกรองระบบอัตโนมัติ ไม่ต้องล้างเอง ใช้งานง่าย ควบคุมผ่านมือถือได้ ใช้พื้นที่น้อย เหมาะสำหรับบ่อที่ไม่เลี้ยงปลาปริมาณน้ำขนาด 140 ตัน หรือเหมาะสำหรับบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟขนาด 35 ตัน

 

Proficlear Premium ถังกรองระบบอัตโนมัติ ไม่ต้องล้างเอง ใช้งานง่าย ควบคุมผ่านมือถือได้ ไม่ต้องทำบ่อพักเพิ่ม ประหยัดงบประมาณ เหมาะสำหรับบ่อที่ไม่เลี้ยงปลาปริมาณน้ำขนาด 500 ตัน หรือเหมาะสำหรับบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟขนาด 100 ตัน

ก่อนและหลังติดตั้งระบบกรอง เพียง 7 วัน!!!

 

     ความเปลี่ยนแปลงของสภาพน้ำหลังการติดตั้งเพียง 7 วัน กลับมาดูความใสของน้ำอีกที จะเห็นได้ชัดถึงความใสเพราะสามารถมองเห็นถึงก้นบ่อได้เลย ปลาสดชื่นแข็งแรง เพราะมีระบบกรองที่ดี เพื่อคุณภาพน้ำใส คุ้มค่าต่อการลงทุน

ผลิตภัณฑ์ดูแลน้ำใส

     นอกจากมีระบบกรองน้ำใสแล้ว การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลน้ำใส ก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น น้ำยากำจัดสาหร่าย หรือจุลินทรีย์ปรับสภาพน้ำ เพื่อรักษาระบบนิเวศในบ่อให้อุดมสมบูรณ์

สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่ : OASE AquaActiv BioKick จุลินทรีย์ปรับสภาพน้ำ

OASE AquaActiv Algo Greenaway น้ำยากำจัดคราบตะกรัน

มีบริการออกแบบ ติดตั้ง วางระบบกรอง 

     ทางเรามีการรับออกแบบ ติดตั้ง ปรึกษา ประเมินราคา วางระบบกรองบ่อปลาคาร์ฟ โดยทีมงานมืออาชีพ เชี่ยวชาญด้านระบบน้ำ มากกว่า 26 ปี พร้อมให้บริการทุกท่าน

📍 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 📍

📱 line. : @gxo0873s

📱 line. : waterprothailand

☎️ Tel. : 021948182

☎️ Tel. : 0827829049

Facebook : Waterpro Thailand ระบบน้ำพุ สปริงเกอร์ ระบบกรอง

⬇️⬇️ คลิ๊กด้านล่างเพื่อแอดไลน์ได้อัตโนมัติเลยค่ะ ⬇️⬇️

https://line.me/ti/p/%40gxo0873s

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป